Bạn đã biết Warren Buffett là ai?

Chắc hẳn những thông tin, tiểu sử về các nhà tỷ phú trên thế giới luôn là điều mà bạn luôn tò mò muốn biết. Và một trong số những nhà tỷ phú bạn nên tìm hiểu không ai khác chính là Warren Buffett. Ông không những được biết đến là trùm đầu tư kinh doanh mà còn là một nhà từ thiện với nhiều đóng góp có ích cho xã hội. Vậy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu Warren Buffett là ai nhé.

Tiểu sử, hôn nhân và gia đình của Warren Buffett

Trước tiên, cùng tìm hiểu những thông tin tiểu sử cơ bản của Warren Buffett:

Họ tên đầy đủ: Warren Edward Buffett.

Ngày sinh: 30 tháng 8 năm 1930 tại Omaha, Hoa Kỳ.

Gia đình ông gồm có bố là Howard Buffett, mẹ là Leila cùng 2 anh chị em khác.

Ông là nhà tỷ phú yêu thích sự học hành nhất hiện nay, khi tốt nghiệp tại 3 trường đại học là trường kinh doanh Wharton, đại học Nebraska và trường kinh doanh Columbia, sau khi tốt nghiệp trung học vào năm 1947.

Về hôn nhân và gia đình, cuộc đời của ông có 2 người vợ. Người vợ đầu tiên của ông là bà Susan Thompson. Họ kết hôn vào năm 1952 và có 3 người con là Howard Graham Buffett, Peter Buffett, Susan Alice Buffett. Tuy nhiên, vì theo đuổi sự nghiệp riêng của mình mà bà Susan Thompson đã rời bỏ ông vào năm 1977. Bởi vì họ không có giấy tờ kết hôn hợp lệ cho nên sau đó cũng không phải thực hiện các thủ tục ly dị. Và bà đã mất vào năm 2004.

Đến năm 2006, ông chính thức kết hôn với bà Astrid Menks và cùng là người vợ hiện tại của mình. Tuy nhiên, một số nguồn tin được biết hai ông bà đã bắt đầu quen nhau từ những ngày khi người vợ đầu của ông bỏ đi.

Quá trình sự nghiệp của Warren Buffett

Nếu muốn biết Warren Buffett là ai thì không thể không tìm hiểu quá trình sự nghiệp của ông. Niềm đam mê kinh doanh của ông đã hình thành từ nhỏ bằng việc bán kẹo cao su, nước ngọt và đi giao báo. Đến những năm đầu đại học, ông đã thực hiện việc kinh doanh đầu tiên của mình bằng cách bỏ ra 25 USD để mua 1 chiếc máy bắn bóng cùng với người bạn học của mình. Ông đặt chiếc máy đó ở tiệm cắt tóc, sau một thời gian có lời, ông đã mua thêm 3 chiếc khác và đặt chúng ở một vài nơi.

Năm 1951, ông nhận bằng thạc sĩ tại trường kinh doanh Columbia sau đó về đảm nhận vị trí nhân viên kinh doanh đầu tư cho công ty Buffett-Falk & Co của cha mình. Chỉ trong vòng 3 năm ngắn ngủi, Warren Buffett đã kiếm được cho mình 10.000 đô la. Điều này cho thấy tài trí đầu tư kinh doanh xuất chúng của ông khi đã mang về một số tiền khổng lồ cho cả công ty lẫn bản thân.

Đến năm 1954, ông về làm việc cho công ty của Benjamin Graham ở New York. Tại đây, ông giữ chức vụ là chuyên viên phân tích chứng khoán với mức lương khởi điểm là 12.000 USD một năm. Nhưng đến năm 1956, khi Benjamin Graham nghỉ hưu và công ty giải thể, Warren Buffett quay về Ohama khởi nghiệp ở ngành dệt với số vốn 140.000 USD ít ỏi. Và một lần nữa ông đã chứng minh tài năng kinh doanh của mình khi gây dựng thành công không những 1 mà là 3 công ty cho mình.

Số công ty ông điều hành không dừng lại ở đó mà dần tăng lên 5 vào năm 1958 và sau đó là 7 công ty vào năm 1960. Ông dần chuyển ngành kinh doanh của mình sang bảo hiểm vào cuối năm 1960 và mua cổ phiếu của công ty Coca Cola vào năm 1988.

Ông đã trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới vào năm 2008 với tổng khối tài sản ròng khoảng 62 tỉ đô la. Mặc dù đến thời điểm hiện tại, ông đã bị Bill Gates và Jeff Bezos vượt qua, thế nhưng, Warren Buffett vẫn là nhà tỷ phú đáng để chúng ta ngưỡng mộ.

Tầm ảnh hưởng của  Warren Buffett

Cho đến thời điểm hiện tại,  Warren Buffett vẫn là nhà tỷ phú được cả thế giới ca tụng khi đã quyên góp đến 99% giá trị tài sản của mình cho quỹ hoạt động từ thiện của Bill Gates và vợ sáng lập.

Ông cũng là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới hiện nay. Không những là nhà đầu tư kinh doanh xuất sắc, nhà từ thiện hàng đầu thế giới, ông còn là người có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chính trị. Năm 2011, ông được nhận huân chương Tự do của Tổng thống do tổng thống Mỹ Barack Obama trao tặng.

Nổi tiếng với triết lý sống, những lời khuyên chân thành, bổ ích, Warren Buffett vẫn mãi là tấm gương tuyệt vời để nhiều thế hệ mai sau học hỏi. Hy vọng với một số thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn trả lời câu hỏi Warren Buffett là ai. Học hỏi những tấm gương sáng sẽ động lực để cố gắng cho tương lai tốt hơn.