Làm thế nào để trở thành một dược sĩ?

Bạn đang nghĩ về việc trở thành một dược sĩ ? Dược sĩ phân phối thuốc theo chỉ định của bác sĩ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác và giải thích cho bệnh nhân của họ cách sử dụng chúng một cách chính xác. Họ trả lời các câu hỏi về cả đơn thuốc và các loại thuốc không kê đơn, giúp bệnh nhân kiểm soát bệnh và theo dõi những loại thuốc mà bệnh nhân đang dùng để họ có thể tránh các tác dụng không mong muốn. Dược sĩ góp ý với các bác sĩ về lựa chọn thuốc, liều lượng và các tác dụng phụ.

Sau khi tốt nghiệp trung học, bạn sẽ mất từ 6-8 năm học để trở thành dược sĩ. Dưới đây là những gì bạn phải làm để trở thành một dược sĩ.

Tìm hiểu nghề dược sĩ. Ảnh pemutihwajahadeeva.com

1. Bạn cần bằng cấp gì?

Để có thể hành nghề dược sĩ, bạn cần có chứng chỉ hành nghề Dược. Để có được chứng chỉ hành nghề này, bạn cần Bằng tốt nghiệp Đại học/Trung cấp dược, chuyên ngàn Y học, Sinh học…

Những sinh viên đã hoàn thành chương trình trung học có thể học tiếp chương trình dược chuyên nghiệp bốn năm, miễn là họ đã hoàn thành khóa học điều kiện tiên quyết như sinh học, hóa học hữu cơ, vật lý, toán học, thống kê, tiếng Anh, lịch sử, kinh tế.

*Chương trình đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp sẽ bao gồm các khóa học sau đây:

-Chức năng giải phẫu cơ thể người
-Hóa học hữu cơ
-Giới thiệu về Kỹ năng Dược lâm sàng
-Phòng thí nghiệm kỹ năng dược
-Nguyên tắc dược lý và hóa dược
-Chích ngừa
-Ung thư
Tất cả các sinh viên hoàn thành tốt phần lý thuyết, thực hành ở phòng thí nghiệm sẽ được thực tập ở nhà thuốc công cộng, phòng khám, bệnh viện và sẽ được dược sĩ nhiều kinh nghiệm hướng dẫn tận tình.

2. Điều kiện nhập học trường dược

Dựa vào bảng điểm trung học với điểm trung bình tối thiểu của bạn. Hội đồng nhà trường sẽ xét điểm từ cao xuống thấp để quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học hay không.

3. Công việc của dược sĩ và những tố chất cần phải có

Sau khi có được được bằng Dược sĩ và có chứng chỉ hành nghề, bạn sẽ bắt đầu tìm công việc dược sĩ ở bệnh viện công, bệnh viện tư, công ty sản xuất dược phẩm hoặc nhà thuốc,… Là những nơi phù hợp với yêu cầu chuyên môn của bạn.

Lưu ý là ngoài kiến thức chuyên môn, bạn cũng cần có các khả năng sau đây để làm tốt công việc dược sĩ:
– Giỏi giao tiếp, am hiểu tin học căn bản, biết soạn thảo văn bản là một lợi thế
-Ý chí mạnh mẽ, lạc quan, chịu được áp lực công việc, bạn sẽ thường xuyên làm thêm giờ.
-Tỷ mỉ, thận trọng, tận tâm phục vụ bệnh nhân
-Có kỹ năng tổ chức và giải quyết vấn đề nhanh, chính xác
-Tư vấn nhập thuốc, định giá, phân phối, quản lý và lưu trữ tài liệu thuốc xuất – nhập kho.